Bí quyết bố trí văn phòng Marketing theo thuật phong thủy
Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối hoạt động và chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp; đặc biệt là trong thời đại 4.0. Ngoài khả năng lãnh đạo, chủ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng thêm thuật phong thủy; để tăng năng suất làm việc của bộ phận marketing.
Marketing tốt sẽ giúp công ty ngày càng vững vàng trên thị trường; quảng bá rộng rãi tên tuổi và sản phẩm của mình đến với khách hàng và người tiêu dùng. Đối với nhiều công ty, bộ phận tiếp thị là bộ phận trung tâm; và quan trọng nhất, bộ phận này đề xuất các ý tưởng đổi mới, phát triển và bán các dự án mới cho hàng hóa. Vì vậy, các công ty nên ưu tiên cho phòng marketing; trong việc cung cấp không gian làm việc rộng rãi, thoải mái, nâng cao khả năng sáng tạo của nhân viên.
Đây là bộ phận trung tâm của công ty, khởi nguồn của sự sáng tạo, và khả năng thực hiện công việc quyết định sự thành bại của công ty. Phòng phải thông thoáng để đảm bảo nhân viên phát huy hết khả năng của mình. Cụ thể hơn, mời bạn đọc theo dõi bài viết này.
Mục lục
Phương pháp bố trí nội thất theo phong thủy
Thiết kế vị trí phòng marketing
Thiết kế lối đi vào thuận lợi, ánh sáng tự nhiên đầy đủ, giúp kích thích khả năng sáng tạo của nhân viên marketing. Nên chọn phòng marketing ở vị trí kết nối dễ dàng từ cửa tiếp khí chính của văn phòng, lối đi nên thẳng, không cong ngoặt, gấp khúc quá nhiều hoặc có nhiều vật ngáng trở.
Các phòng marketing thường có bộ phận thiết kế, đòi hỏi có không gian thoải mái để kích thích năng lực sáng tạo. Do đó, hãy đặt một bể cá to quanh khu vực của team thiết kế, vừa giúp hạn chế bức xạ của máy tính, vừa tạo ra không gian sinh động để trao đổi, giải tỏa áp lực cho nhân viên. Bể cá còn có tác dụng ngưng tụ lực hướng tâm của nhân viên, tăng khả năng tập trung khi làm việc. Gần bể cá nên đặt một chiếc bàn gỗ và những chiếc ghế màu vàng đất ấm áp, giúp tăng năng lượng khu vực này. Ngoài ra, cũng nên đặt thêm cây xanh để tăng sức sống cho không gian.
Cách trang trí phòng
Đặt hoặc treo một vài tác phẩm nghệ thuật, đồ gốm… ở góc bên trái và phải từ cửa nhìn vào, vừa làm đẹp văn phòng, vừa tăng hiệu quả làm việc, tài vận cho văn phòng.
Không để nhiều giấy tờ lộn xộn trong phòng marketing; cố gắng thiết kế không gian mở tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhõm. Dọn dẹp hết các văn kiện, giấy tờ, đồ đạc không dùng đến. Kê đặt đồ dùng, nội thất đơn giản để văn phòng gọn gàng có hệ thống, tăng năng suất làm việc, khiến mỗi nhân viên đều có thể phát huy hết sức năng lực của mình.
Phòng marketing không nên mở nhiều cửa. Tuy mở nhiều cửa có thể làm mạnh vận khí cho văn phòng; đạt công dụng bổ sung khí; nhưng không nên mở nhiều cửa vì sẽ khiến nhân khí tiêu tán; giảm đi ý chí quyết tâm, tài khí không tụ hoặc vào rồi lại ra.
Gia tăng khí vượng của phòng marketing theo phong thủy
Phòng marketing nên được đặt ở vị trí có sơn tinh 9 (Cửu Tử) trong huyền không phi tinh. Sao Cửu Tử hay còn gọi là Hữu Bật khi sinh vượng sẽ dễ hiển đạt về sự nghiệp; văn chương xuất chúng do đó rất thích hợp với những nhân sự phòng marketing vốn thường xuyên viết nội dung, quảng cáo, thư mời hợp tác… Ngoài ra những người ngồi ở vị trí sao này có thể nhận được nguồn năng lượng may mắn; cho việc phát triển các quan hệ xã hội. Các chuyên gia của Phong thủy hiện đại đã tư vấn nhiều nơi đặt đúng vị trí Cửu Tử; để thu được lợi ích tốt nhất.
Cách kích hoạt sao Cửu Tử: Sao Cửu Tử thuộc Hỏa nên cần tăng cường Hỏa bằng cách bổ sung màu đỏ, cam cho khu vực này; như bố trí thạch anh hồng, tím, đá san hô đỏ… Đây cũng là những màu sắc giúp kích thích khả năng sáng tạo của các nhân viên chuyên về marketing.
Ý kiến của một số chuyên gia phong thủy
Đường dẫn đến phòng Marketing phải thông thoáng, sáng sủa; phòng làm việc phải đủ ánh sáng, thuận lợi cho sinh khí. Từ cổng chính đến phòng phải thẳng không có vật cản để tài khí luôn luân chuyển được thuận lợi.
Nên có bể cá, cây cảnh… tạo cảm giác tươi mới vui vẻ góp phần giải toả áp lực công việc tạo điều kiện năng lượng hướng tâm của mọi nhân viên ngưng tụ. Bố trí bàn gỗ màu vàng đất tạo cảm giác ấm áp.
Hai bên tường khi bước vào nên trang trí lọ hoa, tranh ảnh; tác phẩm nghệ thuật tạo ấn tượng đẹp cho văn phòng làm tăng hiệu suất làm việc thúc đẩy tài vận.
Bố trí đồ đạc, sổ sách gọn gàng, đơn giản, có hệ thống; tạo điều kiện mọi người có thể phát huy hết khả năng công việc.
Bố trí màu sắc trang phục hợp lý, phù hợp với phong thuỷ văn phòng; sẽ tăng hiệu quả làm việc của nhân viên. Phòng Marketing không nên mở quá nhiều cửa sổ sẽ làm tổn hại nhân khí, tài khí không ngưng tụ.
Nguồn: Batdongsan.com.vn