Những kiểu kiến trúc thư viện hoành tráng tại Đài Loan

Những kiểu kiến trúc thư viện hoành tráng tại Đài Loan

25/03/2021 0 Hà Anh 277

Đài Loan là một trong những xử sở thu hút rất đông phần lớn du khách khắp mọi nơi trên thế giới đến du lịch mỗi năm. Với đặc trưng khí hậu cận nhiệt đới rất thích hợp cho việc đi tham quan, trải nghiệm. Không thể phủ nhận rằng Đài Loan chính là vùng đất có rất nhiều thứ để khám phá; được thiên nhiên ban tặng cho những danh lam thắng cảnh; khiến người tham quan chìm đắm, say mê vào trong đó. Thêm vào đó, các lễ hội; đặc trưng văn hóa; nét ẩm thực là những yếu tố không thể không nhắc khi đặt chân đến Đài Loan.

Đài Loan mang đến một cảm giác thích thú và mới mẻ cho những người yêu thích khám phá. Bên cạnh đó, nơi đây còn là nơi hội tụ các công trình kiến trúc độc đáo; mới lạ khiến cho các du khách không thể nào bỏ lỡ. Nhắc đến những công trình kiến trúc gây ấn tượng mạnh với người xem là không thể không nhắc đến thư viện. Mang trong mình những đặc trưng riêng biệt không lẫn vào đâu được; thư viện là nơi mà bạn nhất định phải đến khi đặt chân đến Đài Loan; để chiêm ngưỡng được những sự hoành tráng và tuyệt vời mà nó mang lại.

Thư viện xanh Beitou – ngôi nhà trên cây

Thư viện xanh Beitou - ngôi nhà trên cây

Nhắc đến thư viện có kiểu kiến trúc độc đáo; ấn tượng nhất là không thể không nhắc đến Beitou. Đây là một thư viện được làm hoàn toàn bằng gỗ và thép, xây dựng theo tiêu chuẩn “xanh”. Sở dĩ nói là “xanh” bởi khi nhìn thoáng qua, cả tòa thư viện Beitou y hệt một ngôi nhà trên cây; điều này cực kỳ gây tò mò và thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng kiến trúc mới mẻ này.

Thư viện thành phố Tân Bắc – Tòa chung cư của kiến thức

Thư viện thành phố Tân Bắc - Tòa chung cư của kiến thức

Nếu như vừa nhìn qua, thư viện thành phố Tân Bắc sẽ đem đến cho bạn cảm giác như một khu chung cư. Thư viện này được đưa vào hoạt động vào năm 2015, nó gồm có 13 tầng tất cả. Ở đây lưu trữ khoảng 650.000 đầu sách và hơn 1.100 tạp chí và là bộ sưu tập văn học lớn nhất Đài Loan.

Thư viện công cộng Cao Hùng – Sang chảnh như một trung tâm thương mại

Thư viện công cộng Cao Hùng - Sang chảnh như một trung tâm thương mại

Nếu như thư viện thành phố Tân Bắc mang lại cho bạn cảm giác như là một khu chung cư; thì thư viện công cộng Cao Hùng giống như là một trung tâm thương mại sầm uất. Bởi nó được xây dựng theo một lối kiến trúc rất hiện đại. Thư viện này được đưa vào sử dụng từ năm 2015. Điểm đặc biệt ở thư viện này là phía trên sân thượng có một khu vườn xanh được thiết kế rất đẹp; đứng trên sân thượng này là bạn có thể thấy bao quát cả thành phố Cao Hùng trong tầm mắt.

Thư viện kiêm bảo tàng VVG Chapter – phong cách xứ sở hoa anh đào

Thư viện kiêm bảo tàng VVG Chapter - phong cách xứ sở hoa anh đào

Điều khá đặc biệt khi nhắc đến thư viện VVG Chapter chính là nó được điều hành bởi chủ tư nhân. Khác với các thư viện trước đó, thư viện này chỉ cho phép du khách tham quan khi họ đã đặt lịch hẹn từ trước. Nơi đây vốn dĩ từng là ngôi nhà thời thuộc địa Nhật Bản; bởi vậy nên nó sở hữu một kiến trúc khá độc đáo, mang đậm phong cách của xứ sở hoa anh đào.

Thư viện nghệ thuật Dadong Cao Hùng

Thư viện nghệ thuật Dadong Cao Hùng

Dadong, thư viện nằm ngay tai thành phố Cao Hùng; là thư viện nghệ thuật công cộng đầu tiên của Đài Loan. Thư viện này được xây dựng với kiểu kiến trúc rất độc đáo, hiện đại. Vì vậy; không thể nào phủ nhận rằng nơi đây sẽ mang đến cho mọi người những nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận; bên cạnh đó chính là một bầu không gian thoải mái; phù hợp cho những người có nhu cầu học tập và nghiên cứu. Điều đặc biệt là thư viện Dadong này sở hữu một bộ sưu tập lớn về các tạp chí; sách báo trong rất nhiều lĩnh vực như nghệ thuật; âm nhạc, điêu khắc, hội họa, thư pháp, nhiếp ảnh…

Đặt chân đến thư viện Đài Loan, bạn không những tiếp thu thêm nhiều kiến thức quý báu mà còn có thể khám phá nhiều hơn về công trình kiến trúc độc đáo ở đây. Điểm này cũng chính là một trong những “đặc sản” du lịch Đài Loan được các du khách yêu thích.

Nguồn: Travelmag.vn