Mô hình “mua nhà online” – xu hướng mới của người Mỹ mùa Covid-19
Đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khiến nhiều hoạt động, lĩnh vực của đời sống xã hội bị ảnh hưởng. Trong suốt giai đoạn giãn cách xã hội, các hoạt động tiếp xúc giữa người mua với người bán trở nên hạn chế hơn bao giờ hết. Điều này khiến thị trường bất động sản trở nên trầm lắng hơn.
Tuy nhiên, nhanh chóng thích nghi với thời thế hiện tại nhiều đơn vị đã đưa ra hình thức kinh doanh trực tuyến. Nhằm vực dậy thị trường bất động sản đang phải đóng băng vì dịch bệnh. Mô hình “mua nhà trực tuyến” ra đời và được những người mỹ tích cực hưởng ứng. “Mua nhà online, ký hợp đồng online” không còn quá xa lạ với cư dân quốc gia hùng mạnh này. Thậm chí theo khảo sát cho thấy nhu cầu tìm mua nhà ở cho gia đình tăng cao hơn trước, bất chấp đại dịch Covid-19.
Liệu rằng đây chỉ là phương án tạm thời trong giai đoạn dịch bệnh hay sẽ tạo nên một xu hướng hoàn toàn mới với thị trường hấp dẫn này. Cùng UNL tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.
Mục lục
Xu hướng mới cho các gia đình trẻ
Nhiều gia đình trẻ đang chuyển sang hình thức mua nhà trực tuyến để lựa chọn, ký hợp đồng, thanh toán dễ dàng hơn.
Trước đó, Kassi Horton, 27 tuổi và Shaun Horton, 28 tuổi, sống trong một căn hộ thuê ở bang New York. Và đang có ý định mua một ngôi nhà mới ở Colorado Springs.
Là một sĩ quan trong quân đội, chồng của Kassi thường xuyên thay đổi công việc và nhiệm vụ. Với việc Shaun đang làm việc trên khắp đất nước giữa cơn đại dịch. Quá trình mua nhà của cặp đôi trở nên khó khăn.
Hạn chế nguy cơ về sức khỏe
Muốn chọn nhà đẹp thì phải đắn đo suy nghĩ. Tuy nhiên, họ không muốn đối mặt với những nguy cơ về sức khỏe. Và các quy định về kiểm dịch để nhìn khu đất tận mắt theo cách họ muốn.
Ngoài ra, thời gian trống của cả hai rất eo hẹp trong khi thị trường bất động sản Colorado Springs được ưa chuộng hơn. Theo New York Times, những căn nhà đã bán trên thị trường được vài giờ; thường cao hơn 20% so với giá ban đầu.
Vì vậy, cặp đôi đã kết nối với những người mua lần đầu để xin lời khuyên; và đánh giá về những địa điểm mà họ chưa từng đến. Sau 8 lần mời, họ quyết định chọn ngôi nhà thứ chín. Cuối tháng 1/2021, cả hai dọn về căn nhà mới có 3 phòng ngủ và 2 phòng tắm.
Cạnh tranh gay gắt
Theo New York Times, tỷ lệ thế chấp và hàng tồn kho đang ở mức thấp kỷ lục. Điều này được gây ra bởi sự thay đổi xã hội trong đại dịch Covid-19.
Cùng với sự cạnh tranh gay gắt, quá trình này thường tạo ra sự bối rối lớn cho khách hàng. Đối với những người mới tham gia, họ thường thúc đẩy các kế hoạch sở hữu nhà dài hạn về phía trước.
Theo Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia, tỷ lệ người mua lần đầu đạt 36% vào tháng 4 năm 2020. Tăng 31% so với năm 2018-2019. Độ tuổi trung bình của khách hàng cũng cao hơn. Nếu 31 tuổi vào năm 1981 thì ngày nay đã là 34 tuổi.
Điều kiện vay mua nhà khó khăn hơn
Millennials hay Thế hệ Y (sinh từ 1981 đến 1996) chiếm tỷ lệ người mua nhà lớn nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế suy thoái do dịch bệnh, nguy cơ thất nghiệp cao, điều kiện vay mua nhà càng khó khăn hơn.
Theo Hiệp hội Môi giới Quốc gia, giá bán trung bình của những ngôi nhà phù hợp với gia đình trẻ đã tăng hơn 10% ở hầu hết các khu vực đô thị lớn của đất nước. Điều này dẫn đến khoản thanh toán thế chấp hàng tháng là $ 1,040.
Với lãi suất thế chấp thấp (dưới 3%), hoạt động bán hàng và tái cấp vốn tăng lên.
Theo khảo sát tháng 10 năm 2020 của trang web môi giới Realtor. Gần một nửa số người mua nhà đã lên kế hoạch cho tương lai; sớm hơn dự kiến do đại dịch Covid-19.
Mua nhà nên nền tảng trực tuyến
Áp lực ngày càng tăng trên thị trường cùng với sự phổ biến rộng rãi của các công cụ công nghệ; đã cho phép người mua không chỉ nghĩ đến nhà ở mà còn có thể đăng ký vay vốn; hoàn tất giao dịch và chứng thực giấy tờ. Mọi thứ đều có thể được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.
Công chứng từ xa
Một số bang của Hoa Kỳ đã giới thiệu phương pháp công chứng từ xa; để đáp ứng nhu cầu của người dân và giữ an toàn cho người dân trong thời gian có dịch.
Cuối năm ngoái, 63% Redfin – đại lý bất động sản – khách hàng tiếp tục mua nhà trực tuyến. Lượt xem nhà 3D trực tuyến đã tăng hơn 500%; kể từ tháng 2 năm 2020.
Horton nói: “Với số nhà hết nhanh như vậy, họ có thể nhận được thêm năm lời đề nghị tốt hơn nữa. Nếu tôi liên hệ với đại lý và sắp xếp một chuyến thăm nhà.
Với ngân sách 350.000 USD, vợ chồng Horton đã tìm đến đại lý bất động sản Colorado Springs. Thay vì dành thời gian đến tận nhà để xem nhà; trước tiên họ truy cập vào trang web Zillow và Realtor. Sau đó nhờ một môi giới viên đến đó để quay video cho họ.
Để kiểm tra cuộc sống của cư dân ở đó, họ đã tìm kiếm trực tuyến tỷ lệ tội phạm địa phương. Sử dụng Google Maps và tra cứu thứ hạng của các khu học chánh xung quanh.
Sau nhiều lần đề nghị giữa hai bên; cuối cùng cặp đôi đã đi đến thống nhất và ký kết mua nhà.
“Vợ chồng tôi hy vọng chúng tôi sẽ yêu ngôi nhà mới của mình khi nhìn thấy nó. Nhưng giờ tôi hơi thất vọng vì một số bức tường bị hư hỏng mà không báo trước ”, người phụ nữ này nói.
Đơn giản hóa thủ tục mua nhà
Tương tự như Kassi và Shaun, nhiều gia đình trẻ cũng bắt đầu tìm cách mua nhà trực tuyến.
Ashlee (30 tuổi) và Ken Aiello (39 tuổi) sẽ chuyển đến nơi ở mới trong tháng này. Ashlee vừa nhận được học bổng Tiến sĩ tại thị trấn Gaithersburg; cách nơi cô sống hiện tại khoảng một giờ lái xe. Vì vậy, hai vợ chồng quyết định mua một căn nhà mới thay vì chuyển đi khá xa.
Họ thuê một đại lý địa phương ở Gaithersburg để kiểm tra các tài sản tốt cho họ; với kinh phí từ 475.000 đến 500.000 đô la. Nhà môi giới đã thiết lập các cuộc họp điện thoại 3 chiều; để cho phép mọi người từ các địa điểm khác nhau tham gia cuộc gọi điện video.
Sau nhiều cân nhắc, họ quyết định chọn ngôi nhà thứ 5. Ashlee hoàn toàn hài lòng với nơi ở mới ngay từ lần đầu tiên cô tận mắt chứng kiến.
“Ban đầu chúng tôi không có ý định mua nhà trực tuyến mà đi theo con đường truyền thống. Nhưng bắt đầu làm việc khá khó khăn; và những ngôi nhà mà cả hai chúng tôi đều thích đã bán hết nhanh chóng nên chúng tôi phải tìm một người môi giới, ”Ashlee nói.
Tìm lại bình yên khi cuộc sống bị đảo lộn
Những người khác xem mua sắm trực tuyến là cách để tìm lại bình yên khi cuộc sống của họ bị đảo lộn bởi đại dịch.
Nhiều nhà môi giới đã nhanh chóng thích nghi với xu hướng mới bằng cách cung cấp các “chuyến du lịch ảo” được quảng cáo thông qua TikTok và Instagram. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia bất động sản cũng khuyên bạn nên cẩn thận trước khi quyết định ký thỏa thuận trực tuyến.
Không phải khách hàng nào cũng thích tư tưởng “mua nhà mà không cần thấy”. Đối với những người thích xem trước khi đưa ra quyết định, công nghệ mới đang giúp đơn giản hóa quy trình mua hàng.
Nguồn: Houseviet.vn