Màu sắc nhà ở theo phong thủy

Màu sắc nhà ở theo phong thủy

22/03/2021 0 Ngọc Thành 227

Màu sắc nhà ở đối với nhiều gia đình khu vực Á Đông ngoài là sở thích còn cần thêm nhiều tính toán. Dựa trên các quy luật ngũ hành tương sinh – tương khắc. Kết hợp với theo quan điểm, luận cứ về phong thủy. Phong thủy chia vạn vật thành 5 hành (Ngũ hành): Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tương ứng với ngũ hành sẽ là các màu tương sinh và tương khắc.

Trong phong thủy, màu sắc sẽ cấu thành nên các loại từ trường năng lượng. Các trường năng lượng này luôn tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người. Yếu tố này giúp cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương. Qua đó sẽ phát huy những điều thuận lợi và hạn chế những điều bất lợi. Các rủi ro từ môi trường đến cuộc sống của người sử dụng sẽ suy giảm. Ở bài viết này, unl sẽ hỗ trợ bạn những kiến thức nhằm giúp bạn có sự lựa chọn đúng đắn về màu sắc cho ngồi nhà của mình.

Chọn màu sắc nhà ở theo phong thủy

màu sắc nhà ở

Chọn màu sắc nhà ở theo phong thủy phù hợp bản mệnh giúp bạn cảm thấy thoải mái. Nhất là khi ở trong ngôi nhà yêu quý của mình. Đặc biệt sẽ giúp bạn tránh được vận khí xấu mang lại may mắn thành công. Các bạn khi chọn màu sơn nhà thường chọn những màu thịnh hành. Hoặc theo ý thích của bản thân, điều đó có thể gây ra những điều không tốt trong phong thủy đấy. Bạn nên cân nhắc kĩ màu sơn hợp với mệnh và hướng nhà. Có như vậy mới đảm bảo vận khí và nguồn năng lượng cần thiết. Để tìm hiểu thông tin màu sắc nhà ở mời các bạn tham khảo thông tin dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Theo sắp xếp của các nhà phong thủy thì màu sắc thuộc các hành như sau: màu đỏ thuộc hành Hỏa (phương Nam), màu xanh thuộc hành Mộc (phương Đông), màu xanh dương và xám thuộc hành Thủy (phương Bắc), màu trắng thuộc hành Kim (phương Tây), màu vàng thuộc hành Thổ (Trung tâm).

Vì vậy, trong trang trí nội thất, gia chủ nên dùng màu bản mệnh hoặc màu tương sinh. Với màu tương sinh, những người mệnh Kim nên sử dụng màu vàng. Người mệnh Thổ hợp với màu hồng hoặc đỏ. Người mệnh Thủy nên dùng nhiều màu trắng. Người mệnh Mộc màu đen và mệnh Hỏa màu xanh.

Màu sắc được lựa chọn theo hướng nhà

Nhà hướng Tây, Tây Bắc đón nhiều ánh sáng nên chọn các gam màu lạnh và màu trung tính như xanh lá, xanh da trời, trắng sữa… Nhà hướng Bắc ít ánh sáng, dùng màu trắng sáng giúp không gian sáng sủa hơn. Nhà hướng Đông Bắc hợp với các gam màu nóng để làm bớt sự lạnh lẽo. Nhà hướng Nam, Đông Nam, Tây Nam có nguồn sáng ổn định, ấm áp nên hợp với bất kỳ màu nào mà chủ nhân ưa thích.

màu sắc phong thủy

Đối với từng căn phòng, bạn cũng nên cân nhắc các màu sắc phù hợp. Phòng làm việc hay phòng học thích hợp với các màu đỏ, cam, vàng. Đây là những màu truyền cảm hứng làm việc, thuộc năng lượng dương. Ngược lại, các màu thuộc năng lượng âm như xanh, trắng, hồng…. mang lại sự yên tĩnh và những cảm xúc yêu thương, phù hợp với phòng ngủ.

Màu sắc trần nhà

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, trần nhà màu tối luôn gây cảm giác nặng nề, bức bối. Hơn nữa, màu tối như đám mây đen luân chuyển khiến cho tiền tài, sức khỏe và vận may của gia đình dễ tiêu tan. Vì vây, bạn nên sơn trần nhà có tông màu sáng hoặc màu nhạt, trang nhã.

màu phong thủy

Phong thủy là yếu tố vô cùng quan trọng làm nên một ngôi nhà hoàn hảo. Chọn được màu sắc ưng ý và hợp phong thủy làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà. Ngoài ra mà còn làm gia tăng tình cảm của các thành viên trong gia đình. Đồng thời giúp cuộc sống trở nên thoải mái và luôn đầy ắp tiếng cười.

Hy vọng với chọn màu sắc nhà ở theo phong thủy phù hợp bản mệnh trên đây các bạn sẽ lựa chọn được màu sắc phù hợp cho căn nhà của mình phát huy triệt để phong thủy ngũ hành kích hoạt may mắn cho gia đình mình. Hãy luôn đồng hành ủng hộ cho unl để biết thêm nhiều thông tin thú vị nhé.

Nguồn: Mecuti.vn